รีวิวหนัง The Wandering Moon หนังที่ว่าด้วย รักต้องห้าม

รีวิวหนัง The Wandering Moon หนังที่ว่าด้วย รักต้องห้าม

ผลงานหนังญี่ปุ่นแนวโรแมนติก ดราม่า ผลงาาการกำกับของ อีซางอิล (Rage) ที่ครั้งนี้ได้ทีมนักแสดงมากความสามารถจากแดนปลาดิบมาร่วมแสดงนำไม่ว่าจะเป็น ฮิโรเสะ ซึสึ (Our Little Sister), โทริ มัตสึซากะ (Until the Break of Dawn), ริวสุเกะ โยโกฮามะ (The Journalist) และ มิคาโกะ ทาเบะ (Midnight Diner)

The Wandering Moon จะว่าด้วยเรื่องรางของ ซาราสะ (ฮิโรเสะ ซึสึ) หญิงสาวที่เมื่อในวัยเด็กของเธอ ได้ไปพบกับ ฟูมิ (โทริ มัตสึซากะ) ชายหนุ่มผู้ชื่นชอบใน โลลิคอน หรือกลุ่มคนที่สนใจมีความสัมพันธ์กับเด็กอายุน้อยกว่า 18 ปี แม้ว่า ซาราสะ ในวัยเด็กจะชื่นชอบกับการได้อยู่กับ ฟูมิ แค่ไหนก้ตาม แต่สุดท้ายทั้งสองก็ต้องจากกัน โดย ฟูมินั้นถูกจับฐานลักพาตัวเด็กหญิง

จนเมื่อเวลาผ่านไปนานกว่า 10 ปีทั้ง ฟูมิ และซาราสะ ก็ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง แต่ทว่าทั้งเขาและเธอต่างก็มีคนรักของตนเอง แต่ด้วยปัญหาชีวิตคู่ และอดีตที่คอยหลอกหลอน ทำให้ท้ายสองอีกครั้ง จนนำมาสู่โศกนาฏกรรมความรักที่น่าเศร้าของคนทั้งสอง

ตัวหนังมาพร้อมสูตรของหนังโรแมนติก ดราม่า ที่พาเราไปสำรวจค่านิยมของสังคมชีวิตคู่ในญี่ปุ่น และความสัมพันธ์ของตัวละคร อย่างค่อยเป็นค่อยไป ช่วงปูเรื่องหนังใช้เวลาประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง ในการถ่ายทอดความสัมพันธ์ของซาราสะ และฟูมื ในอดีต และปัจจุบัน เพื่อสร้างอารมณ์ร่วมกับคนดูไปเรื่อย ๆ

ความเข้มข้นของหนังคือหลังจากที่พาคนดูไปเป็นส่วนหนึ่งกับตัวละครแล้ว หนังก็ได้ใส่ฉากดราม่าต่าง ๆ มาแบบไม่ยั้ง เราจะได้เห็นความสัมพันธ์ที่แสนอึดอัดของซาราสะ และคนรักของเธอ รวมทั้งความสัมพันธ์ต้องห้ามของเธอและฟูมิ ที่ค่อนข้างถูกหยิบมาเล่นในเชิงเปรียบเทียบได้อย่างชัดเจน คนดูจะรู้สึกสงสาร และโศกเศร้าไปกับตัวละคร ทั้งนี้ตัวหนังก็นำเสนอเหตุการณ์ต่าง ๆ แบบไร้ปราณีต่อคนดู ทำให้อิมแพคที่หนังเรื่องนี้ดูรุนแรง น่าจดจำมากขึ้น

การแสดงของหนังต้องขอชื่นชม ฮิโรเสะ ซึสึ ที่เล่นบทหญิงสาวที่เติบโตจากบทที่ผ่านมาโดยสิ้นเชิง ในเรื่องนี้เธอต้องแสดงบทดราม่า และฉากเลิฟซีนที่มีความเรทพอสมควร โดยเฉพาะฉากอารมณ์ ที่เกือบตลอดทั้งเรื่องเธอต้องแสดงความอึดอัด ทรมานให้คนดูเข้าใจตัวละคร ซาราสะ มากยิ่งขึ้น ส่วนด้าน โทริ มัตสึซากะ ก็สามารถรับส่งบทกับ ซึสึ ได้เป็นอย่างดี เป็นบทที่ไม่ได้มีบทพูดเยอะ แต่ก็ถ่ายทอดผ่านสีหน้าท่าทางได้อย่างดีเยี่ยม

โดยรวม The Wandering Moon เป็นหนังโรแมนติกดราม่า เนื้อหาดีอีกเรื่องแห่งปี 2022 ที่นอกจากจะมาพร้อมเนื้อหาของรักต้องห้ามที่หนักหน่วงแล้ว หนังยังสะท้อนค่านิยมต่าง ๆ ของสังคมได้เป็นอย่างดี ใครที่ชอบหนังดราม่าเนื้อหาดี ๆ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

สามารถรับชม The Wandering Moon ได้แล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

Cr.ภาพ: สหมงคลฟิล์ม

ติดตามบทความ ซีรีย์ – หนัง ในทุกสัปดาห์ได้ที่ news-entertainments.com

FB : รวมพลคนบันเทิง 

ฝากกดแชร์