Taxi Driver

Taxi Driver

ซีรีส์สัญชาติเกาหลีที่เพิ่งออกอากาศได้ไม่นาน แต่เรียกได้ว่ามาแรงแซงโค้งมากๆ ในตอนนี้ คงจะไม่มีเรื่องไหนแรงเท่า Taxi Driver ที่ต้องบอกว่าแรงแซงเรื่องอื่นๆ แบบไม่เห็นฝุ่นเลยก็ว่าได้ โดยถูกสร้างมาจากการ์ตูนชื่อ โมบอมเท็กชี ผลงานของนักเขียน คาร์ลอส และนักวาด อีแจจิน เมื่อถูกนำมาทำเป็นซีรีส์ก็ทำได้น่าติดตามไม่แพ้กัน นับเป็นงานพรีเมี่ยมที่น่าดูอีกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

  • เนื้อเรื่องย่อของ Taxi Driver

เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับบริษัทให้บริการรถโดยสาร Rainbow taxi ที่มีบริการพิเศษเป็นการ รับแก้แค้น โดยมีคนขับแทกซี่ VIP อย่าง คิมโดกี ผู้ที่เคยเป็นอดีตทหารหน่วยรบพิเศษ ซึ่งมีความแค้นฝังใจกับพวกไร้มนุษยธรรมทั้งหลาย เพราะแม่ของเขาเคยถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมจากคนพวกนี้มาก่อน จนทำให้เขาต้องผันตัวมาเป็นคนขับแท็กซี่ในบริษัทแห่งนี้

นอกจากตัวเอกอย่าง คิมโดกี แล้ว ก็ยังมีสมาชิกในทีมอีก 3 คน เป็นแฮกเกอร์สาว ที่แฮกข้อมูลลับได้ทุกอย่าง และวิศกร ที่คอยดัดแปลงรถแทกซี่ธรรมดาให้กลายเป็นรถแทกซี่อัจฉริยะ ที่พร้อมสำหรับทุกภารกิจ ซึ่งพวกเขาสามารถได้ทำทุกอย่างเพื่อซัพพอร์ตให้ภารกิจสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี รวมทั้งปลอมตัวเพื่อล่อเหยื่อในทุกๆ ภารกิจด้วย

ความน่าสนใจ

  • นับเป็นซีรีส์ที่นับว่าดูเพลิน เพราะเนื้อเรื่องไม่ซับซ้อน เป็นการแก้แค้นเป็นรายคน  โดย 1 ภารกิจจะจบภายใน 2 ตอน แต่ก็ยังมีปมใหญ่ให้ได้ติดตามกันไปเรื่อยๆ การดำเนินเรื่องกระชับฉับไว
  • ประเด็นที่ถูกหยิบมาเล่าไม่ใช่เรื่องไกลตัว แต่เป็นปัญหาสังคมที่เกิดขึ้นจริง นอกจากนี้เนื้อเรื่องยังลงลึกถึงความเจ็บปวดของเหยื่อที่ถูกกระทำ ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน นับว่าตอบโจทย์คนชอบซีรีส์สายดาร์กเป็นอย่างมาก
  • งานภาพและงานตัดต่อ ก็นับว่ามีคุณภาพไม่แพ้เนื้อหา เพราะภาพในเรื่องสวยมาก องค์ประกอบอื่นๆ ทั้งโทนสี มุมกล้อง ก็นับว่าเพอร์เฟค
  • รถแท็กซี่ในเรื่องนี้นับว่าเป็นนวัตกรรมที่น่าสนใจมากๆ เพราะทำได้ทุกอย่าง อัดเสียง เปิดประตูเอง เอาไปพุ่งชนใส่คนร้ายก็ยังได้ นับเป็นไฮไลท์ของเรื่องเลยก็ว่าได้

โดยรวม Taxi Driver นับเป็นซีรีส์แอ็คชั่นที่น่าสนใจมากเรื่องหนึ่ง ทั้งด้านของเนื้อหาและโปรดักชั่น และที่ไม่พูดถึงเลยคงไม่ได้ นั่นก็คือ พระเอก (อีเจฮุน) หล่อมากกก หล่อละลาย ซึ่งเรื่องนี้นับเป็นซีรีส์แนวแอคชั่นเรื่องแรกของเขาด้วย แถมยังเล่นเองในฉากเสี่ยงๆ โดยไม่ใช้สแตนอินและไม่พึ่งซีจีด้วย เอาเป็นว่าใครที่เป็นแฟนซีรีส์สายแอคชั่นและดราม่า ดูเถอะค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน

ติดตามบทความ ซีรีย์-หนัง ในทุกสัปดาห์ได้ที่ news-entertainments.com

ฝากกดแชร์