นักรบสาว อาชิน ในตัวอย่างล่าสุดของ “Kingdom: Ashin of the North” หนังภาคแยกจากซีรีส์ Kingdom

Kingdom: Ashin of the North

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการปล่อยทีเซอร์แรก และภาพโปสเตอร์ มายั่วน้ำลายคนดูไปแล้ว ในที่สุด Netflix ก็ได้ปล่อยตัวอย่างแรกอย่างเป็นทางการของ Kingdom: Ashin of the North ภาคแยกของซีรีส์สุดโด่งดังอย่าง Kingdom มาให้ได้ชมกันแล้ว

สำหรับ Kingdom: Ashin of the North จะมาในรูปแบบหนังความยาว 1 ชั่วโมงครึ่ง ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ อาชิน (จูจีฮยุน) หญิงสาวที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านทางตอนเหนือของเกาหลี ผู้ต้องการช่วยเหลือแม่ของตัวเองจากอาการป่วย  แต่เรื่องสุดระทึกก็ได้เริ่มขึ้น

เมื่อมีการพบสมุนไพรที่สามารถทำให้คนที่ตายสามารถฟื้นคืนชีพได้ จนกระทั่งสมุนไพรดังกล่าวก็นำมาสู่ความสยอง เมื่อเกิดกองทัพซอมบี้อาละวาด ที่เริ่มจากสัตว์ป่า และลามมาสู่คน อาชิน เลยต้องเอาชีวิตรอดจากกองทัพซอมบี้ และล้างแค้นเหล่าขุนนางชั้นสูงที่เอาเปรียบเธอ และครอบครัวมาเนิ่นนาน

โดย Kingdom: Ashin of the North จะเป็นผลงานการกำกับของ คิมซองฮุน (ซีรีส์ Kingdom, A Hard Day) เขียนบทโดย คิมอุนฮี (ซีรีส์ Signal) นำแสดงโดย จุนจีฮยุน (My Sassy Girl) ซึ่งเนื้อหาขอหนังเรื่องนี้จะเป็นภาค Spin-off ของซีรีส์ Kingdom ที่จะเป็นการเฉลยที่มาของตัวละครอาชิน ที่ปรากฎตัวในตอนท้ายของ Kingdom ซีซั่น 2

Kingdom คือซีรีส์แอคชั่น ระทึกขวัญ/สยองขวัญ ฟอร์มยักษ์สัญชาติเกาหลีของ Netflix ที่ว่าด้วยเรื่องราวของเกาหลีในช่วงสมัยราชวงศ์โชซอน ที่ได้เกิดโรคระบาดลึกลับที่ทำให้ผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก

จากนั้นร่างไร้วิญญาณเหล่านั้น ก็ได้ฟื้นคืนชีพเป็นซอมบี้ อาละวาดไปทั่วเมืองหลวง เจ้าชายอีชัง (จูจีฮุน) เลยต้องหาทางรวบรวมกองกำลังเพื่อหาทางรับมือกับซอมบี้ให้หมดไปจากเมือง พร้อมทั้งต้องหาทางชิงบัลลังก์ให้กลับคืนมาจากเหล่าทรราช

โดยซีรีส์ Kingdom ถือว่าเป็นผลงานที่โด่งดังที่สุดอีกเรื่องของ Netflix รวมถึง เป็นซีรีส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเกาหลี ด้วยทุนสร้างต่อตอน ที่สูงถึง 1 ล้านเหรียญฯ (หรือตีเป็นเงินไทยราว ๆ 30 ล้านบาท) พร้อมทั้งยังเป็นซีรีส์ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากทั้งคนดู และนักวิจารณ์ด้วยคะแนนจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ถึง 96%

ด้วยลีลาการเล่าเรื่องที่ผสมผสานความสยองขวัญ ระทึกขวัญแบบหนังซอมบี้ พร้อมบทที่เต็มไปด้วยการหักเหลี่ยมเฉือนคม ในพาร์ทการเมืองที่เข้มข้นทำให้ใครก็ตามที่ได้ดูเรื่องนี้ล้วนแต่ชื่นชอบ และติดอกติดใจ ปัจจุบันซีรีส์ Kingdom มีทั้งหมด 2 ซีซั่น ความยาวซีซั่นละ 6 ตอน ในส่วนของซีซั่น 3 ตอนนี้อยู่ในระหว่างพัฒนา โดยคาดว่าน่าจะได้ชมในปี 2022

สำหรับ Kingdom: Ashin of the North จะมีกำหนดฉาย 23 กรกฎาคมนี้ใน Netflix เท่านั้น

Cr. ภาพ : hancinema

ติดตามบทความ ซีรีส์ – หนัง ในทุกสัปดาห์ได้ที่ news-entertainments.com

ฝากกดแชร์