รีวิวหนัง Bed Rest

รีวิวหนัง Bed Rest หนังสยองขวัญสูตรสำเร็จตามสไตล์หนังบ้านผีสิง

รีวิวหนัง Bed Rest หนังสยองขวัญพลอตน่าสนใจ สามารถเล่นกับบรรยากาศในบ้านที่ชวนหลอน และฉากตุ้งแช่ที่มาแบบจัดหนัก แต่น่าเสียดายที่หนังตกม้าตายครึ่งหลัง จนกลายเป็นหนังสยองขวัญจืดๆ ที่ไร้ความน่าจดจำ

รีวิวหนัง Bed Rest ผลงานหนังสยองขวัญผลงานการกำกับและเขียนบทเรื่องแรกของ โลลิ อีแวนส์ เทย์เลอร์ ที่กำลังจะมีผลงาน Final Destination 6 ในฐานะมือเขียนบท โดยหนังได้นักแสดงสาวมากฝีมืออย่าง เมลิสซา เบอร์เรรา (Scream 6) มารับบทนำ สมทบด้วย กาย เบอร์เนต (Oppenhiemer) และเอ็ดดี้ อิงค์เซตเตอร์ (ซีรีส์ The Handmaid’s Tale) 

รีวิวหนัง Bed Rest หนังสยองขวัญสูตรสำเร็จตามสไตล์หนังบ้านผีสิง

เรื่องราวของ Bed Rest จะว่าด้วย จูลี่ (เมลิสซา เบอร์เรรา) สาวท้องแก่ ที่เธอและสามี (กาย เบอร์เนต) ได้ย้ายเข้ามายังบ้านหลังใหม่ ที่นั่น จูลี่ ได้ประสบอุบัติเหตุจนทำให้เธอต้องระมัดระวังอาการท้องของเธอมากขึ้น โดยเธอจะต้องอาศัยอยู่เฉพาะในห้องนอนเป็นหลัก และห้ามทำกิจกรรมที่ใช้แรงเป็นเวลาร่วมสองเดือนจนกว่าเธอจะถึงกำหนดคลอด ในระหว่างน้ัน จูลี่ ได้พบเหตุการณ์ชวนสยองในบ้านหลังนี้ โดยเฉพาะวิญญาณเด็กชายที่เธอเชื่อว่าคือลูกคนแรกของเธอที่เสียชีวิตหลังคลอดไปก่อนหน้านี้

 

รีวิวหนัง Bed Rest หนังสยองขวัญสูตรสำเร็จตามสไตล์หนังบ้านผีสิง

Bed Rest คืออีกหนึ่งหนังสยองขวัญสูตรสำเร็จตามสไตล์หนังบ้านผีสิง ตัวหนังมาพร้อมพลอตที่น่าสนใจที่ตัวละครหลักคือหญิงท้องแก่ ที่ต้องอยู่ในสถานที่ปิดตายคือห้องนอนของตัวเองเท่านั้น ท่ามกลางบรรยากาศบ้านเก่าๆ ที่เต็มไปด้วยความน่าขนลุกขนพอง

ตัวหนังทำพาร์ทสยองขวัญได้น่ากลัว ระดับใกล้เคียงกับหนังผีของ เจมส์ วานน์ อย่าง The Conjuring หรือ The Nun หนังเล่นกับฉากตุ้งแช่ ที่มาแบบคนดูไม่ทันตั้งตัว และสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ที่มีในบ้านหรือห้องนอน มาสร้างความน่ากลัวได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้หนังยังพยายามเล่นกับจิตวิทยาในการสร้างสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจผ่านตัวละครอื่นๆ ทำให้หนังมีความชวนตื่นเต้น ชวนระทึกมากขึ้น

รีวิวหนัง BedRest หนังสยองขวัญสูตรสำเร็จตามสไตล์หนังบ้านผีสิง

น่าเสียดายที่ Bed Rest ในหลายๆ ส่วนของเรื่อง โดยเฉพาะในช่วงครึ่งท้าย ที่หนังพยายามสร้างความสยองขวัญแบบขั้นสุด แต่หนังกลับทำได้ไม่ถึงเท่าที่ควร รวมทั้งการที่หนังเลือกเล่าแบบสูตรสำเร็จของหนังสยองขวัญ ทำให้ท้ายที่สุดแล้วหนังก็ออกมาแบบขาดความแปลกใหม่ และมาพร้อมบทสรุปที่คนดูพอเดาได้ไม่ยากนัก

รีวิวหนัง BedRest หนังสยองขวัญสูตรสำเร็จตามสไตล์หนังบ้านผีสิง

การแสดงของ เมลิสซา เบอร์เรรา เรียกได้ว่าเป็นส่วนที่แบกหนังเรื่องนี้ไว้ก็ว่าได้ เพราะด้วยหัวใจของหนังทั้งหมดอยู่ที่ตัวละครของเธอ แต่กระนั้นการแสดงของ เบอร์เรราใน Bed Rest ก็ยังดูไม่สุดเท่าที่ควร เมื่อเทียบกับงานก่อนๆ อย่าง In The Heights หรือ Scream 6 ที่เธอได้โชว์ความสามารถการแสดงได้สุดกว่า แต่ไม่ว่าจะอย่างไรการแสดงในหนังเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นอีกบทบาทที่ทำให้เธอได้เฉิดฉายในวงการหนังแนวสยองขวัญในอนาคต

โดยรวม Bed Rest เป็นหนังสยองขวัญสูตรสำเร็จ ที่มาพร้อมความน่ากลัวแบบสูตรสำเร็จ เน้นบรรยากาศหลอนๆ ในบ้าน มีการเล่าเรื่องที่ชวนติดตามตลอด 90 นาที แม้ว่าท้ายที่สุดแล้วจะไม่ได้มีอะไรที่แปลกใหม่ หรือน่าจดจำมากนัก แต่ก็พอเป็นหนังที่พอดูฆ่าเวลาได้

สามารถรับชม Bed Rest ได้แล้ววันนี้ที่ HBO Go

Cr.ภาพ: IMDB
ลิงก์ตัวอย่าง: https://youtu.be/P1wZvRRJSvs

ติดตามบทความ ซีรีย์ – หนัง ในทุกสัปดาห์ได้ที่ news-entertainments.com

FB : รวมพลคนบันเทิง