รีวิวหนัง The Abandoned

รีวิวหนัง The Abandoned หนังสืบสวน ฟิล์มนัวร์ จากไต้หวัน

รีวิวหนัง The Abandoned หนังสืบสวน ฟิล์มนัวร์ จากไต้หวัน พาร์ทสืบสวนเข้มข้น ชวนลุ้นตลอดทั้งเรื่อง พร้อมทั้งสะท้อนภาพความลำบากของแรงงานต่างด้าวไทยออกมาได้อย่างน่าสะเทือนใจ

รีวิวหนัง The Abandoned ผลงานหนังสืบสวน ระทึกขวัญ สัญชาติไต้หวัน ที่กำกับโดย หยิงถิงเส็ง ที่เข้าฉายเมื่อปี 2022 ซึ่งในไทยได้ถูกทาง Netflix ซื้อสิทธิ์นำเข้ามาฉายเมื่อต้นปี 2024 ที่ผ่านมา ซึ่งหนังก็ได้รับรางวัลชนะเลิศสาขา Special Mention จากเวที Fantasia Film Festival มาแล้ว โดยหนังได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง จางหนิง และอีธาน จวน มาร่วมแสดงนำ

รีวิวหนัง The Abandoned หนังสืบสวน ฟิล์มนัวร์ จากไต้หวัน

เรื่องราวของ The Abandoned จะว่าด้วย อู่เจีย (จางหนิง) ตำรวจสาวมากความสามารถ ที่กำลังทุกข์ทรมานจากการสูญเสียคนรักที่ฆ่าตัวตาย จนเธอเกือบคิดสั้นตาม แต่เธอก็ได้พบกับศพหญิงสาวสัญชาติไทยที่ลอยมากับน้ำ ทำให้เธอต้องกลายมาเป็นคนที่รับผิดชอบคดีนี้ เมื่อเธอได้สืบไปเรื่อยๆ อู่เจีย ก็ได้พบว่าคดีนี้อาจเป็นคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของแรงงานผิดกฏหมายหลายราย โดยอู่เจียต้องร่วมมือกับ หลินหยูเซิง (อีธาน จวน) นายหน้าที่นำเข้าแรงงานเหล่านี้ และยังเป็นแฟนของหนึ่งในเหยื่อฆาตกรรายนี้อีกด้วย

รีวิวหนัง The Abandoned หนังสืบสวน ฟิล์มนัวร์ จากไต้หวัน

หนังมาพร้อมโทนเรื่อง และบรรยากาศของความเป็นหนังฟิล์มนัวร์แบบครบเครื่อง ทั้งงานภาพสีหม่นๆ ฉากของหนังที่เน้นถ่ายในช่วงกลางคืน และภาพบรยากาศที่สะท้อนภาพของชนชั้นล่างเป็นส่วนใหญ่ พร้อมทั้งการเล่าประเด็นการสืบสวนควบคู่ไปกับพาร์ทดราม่าที่พูดถึงตัวละครที่มีบาดแผลในจิตใจ แต่มีคดีนี้เป็นเหมือนสิ่งที่จะคลี่คลายบาดแผลนี้ไปได้

พาร์ทสืบสวนของหนังเล่าออกมาได้ค่อนข้างสนุก หนังเล่าวิธีการทำงานของตำรวจออกมาได้อย่างละเอียดสมจริง การเล่าเรื่องไม่เนิบช้าเกินไป โดยจะมีส่วนผสมของความระทึกขวัญผสมผสานอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการไล่ตามฆาตกรที่มีความโหดเหี้ยม ชวนสยอง และการใส่สถานการณ์ต่างๆ ที่ทำให้ตลอดทั้งเรื่องหนังเต็มไปด้วย จุดพลิกผันที่ทำคนดูนั่งไม่ติดเก้าอี้

รีวิวหนังThe Abandonedหนังสืบสวน ฟิล์มนัวร์ จากไต้หวัน

ส่วนที่น่าชื่นชมคือหนังสามารถบาลานซ์ระหว่างพาร์ทดราม่าและสืบสวนได้อย่างลงตัว หนังไม่พยายามขายฉากดราม่าเรียกน้ำตาเยอะเกินไป แต่จะสอดแทรกเป็นระยะๆ แบบกำลังดี ชวนให้คนดูสามารถรู้สึกร่วมไปกับตัวละคร 

ทั้งนี้ต้องขอชื่นชมการแสดงของทั้ง จางหนิง และอีธาน จวน ที่ต่างแบกหนังไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งสองสามารถถ่ายทอดให้เห็นสองตัวละครที่สูญเสีย แต่ต้องหาตัวคนร้ายเพื่อคลี่คลายความทุกข์ทรมานของตัวเอง เคมีของทั้งสองนักแสดงเรียกได้ว่าเข้าถึงหัวจิตหัวใจของตัวละครโดยแท้จริง

รีวิวหนังThe Abandonedหนังสืบสวน ฟิล์มนัวร์ จากไต้หวัน

โดยรวม The Abandoned คืออีกหนึ่งหนังสืบสวนชั้นดีจากเอเชีย ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี หนังมีพาร์ทสืบสวนที่ดุเดือดเข้มข้นตลอดทั้งเรื่อง เคล้าด้วยพาร์ทดราม่าที่เล่าได้อย่างทรงพลัง ใครที่คิดถึงหนังฟิล์มนัวร์เนื้อหาดาร์กๆ นี่คืออีกเรื่องที่ห้ามพลาด

สามารถรับชม The Abandoned ได้แล้ววันนี้ที่ Netflix

Cr.ภาพ: Netflix
ลิงก์ตัวอย่าง: https://youtu.be/GAJ9T7qBThc

ติดตามบทความ ซีรีย์ – หนัง ในทุกสัปดาห์ได้ที่ news-entertainments.com

FB : รวมพลคนบันเทิง 

ฝากกดแชร์