ลุงตาบอดกลับมาแล้ว!! ในตัวอย่างแรก “Don’t Breathe 2”

ลุงตาบอดกลับมาแล้ว!! พร้อมพลิกบทบาทจากวายร้ายสู่ฮีโร่ผู้ปกป้องเด็กหญิง ในตัวอย่างแรก Don't Breathe 2

ในที่สุดก็ปล่อยออกมาแล้ว สำหรับตัวอย่างแรกจาก Don’t Breathe 2 ภาคต่อของหนังระทึกขวัญสุดโด่งดังเมื่อปี 2016 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการทยอยปล่อยข้อมูลเรื่องย่อ และภาพนิ่งออกมาให้ได้ชมกัน ซึ่งในภาคนี้คุณลุงตาบอดจะกลับมาพร้อมบทบาทใหม่ที่ในครั้งนี้เปลี่ยนจากวายร้าย มาเป็นฮีโร่มาดโฉด และความโหดที่จัดเต็มกว่าเดิม

Don’t Breathe 2 จะเล่าเรื่องราวเหตุการณ์หลังจากภาคแรก เมื่อ นอร์แมน นอร์ดสตรอม (สตีเฟน แลง) ชายตายบอดที่รอดชีวิตจากภาคแรก ที่ได้หันมาใช้ชีวิตลำพัง จนเขาได้ไปช่วยชีวิตเด็กหญิงคนหนึ่งจากบ้านที่กำลังไฟไหม้ ทั้งสองได้ใช้ชีวิตร่วมกันอย่างสงบสุข จนกระทั่งวันหนึ่งได้มีแก๊งลักเด็ก ได้แอบเข้ามาในบ้านเพื่อลักพาตัวเด็กหญิง นอร์แมน เลยต้องใช้ความสามารถของอดีตทหาร เล่นงานโจรเหล่านั้นอย่างสาสม

หนังกำกับ และเขียนบทโดย โรโด ซาญาเกส มือเขียนบทคู่ใจของ เฟเด อัลวาเรซ (Evil Dead เวอร์ชั่นปี 2013, ซีรีส์ Calls) ผู้กำกับจากภาคแรก ที่แม้ในภาคนี้จะไม่ได้มารับหน้าที่กำกับ แต่ก็กลับมารับหน้าที่ร่วมเขียนบท และอำนวยการสร้าง นอกจากนี้ก็ยังได้ แซม ไรมี่ (Evil Dead เวอร์ชั่น 1981) มาร่วมอำนวยการสร้างด้วยเช่นกัน พร้อมได้ สตีเฟน แลง (Avartar) กลับมารับบทเดิมอีกครั้ง สมทบด้วย บ้อบบี้ สโคฟิลด์ (Loked Down), ร็อคซี่ วิลเลี่ยม (Wrath of Man), คริสเตียน ซาเกีย (The Girl in the Spider’s Web) และ สเตฟานี่ อาซิลา (ซีรีส์ Black-ish)

สำหรับ Don’t Breath ในภาคแรกจะเป็นหนังระทึกขวัญที่ว่าด้วยเรื่องราวของ เด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่ได้พยายามแอบเข้าไปปล้นเงินในบ้านของ นอร์แมน ชายชราตาบอดที่อาศัยเพียงลำพัง แต่ทว่าทุกอย่างกลับตาลปัตร เมื่อนอร์แมน ที่เคยเป็นอดีตทหารได้ใช้ความสามารถในการรับมือในที่มืด และฟังเสียงอย่างเดียว รับมือเด็กวัยรุ่นกลุ่มนั้น จนนำมาสู่ค่ำคืนนองเลือด พร้อมทั้งตัวนอร์แมนเองก็มีความลับอันน่าสะพรึงซ่อนอยู่

ตัวหนังในภาคแรกประสบความสำเร็จทั้งในด้านคำวิจารณ์ และรายได้ ด้วยความระทึก ความสยอง ที่ทำให้คนดูตื่นเต้นจนไม่กล้าหายใจในโรงหนังตามชื่อของหนัง โดยได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์ในเว็บไซต์ Rotten Tomatoes สูงถึง 88% ทำเงินทั่วโลกไป 157 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้างเพียง 9.9 ล้านเหรียญฯ

นอกจากนี้ สตีเฟน แลง เจ้าของบท นอร์แมน ก็กำลังเตรียมกลับมารับบท ไมลส์ ควอริตช์ นายพลจอมวายร้ายจาก Avartar อีกครั้ง ในภาค 2 – 5 ที่กำลังถ่ายทำอยู่ในขณะนี้อีกด้วย โดย Avartar 2 จะมีกำหนดฉายในช่วงปลายปี 2022

สำหรับ Don’t Breathe 2 จะมีกำหนดฉายในอเมริกา สิงหาคม 2021 นี้ ส่วนในไทยยังคงต้องรอดูสถาการณ์โควิดกันต่อไป

ติดตามบทความ ซีรีส์ – หนัง ในทุกสัปดาห์ได้ที่ news-entertainments.com

ฝากกดแชร์