“สุดาพร สีสอนดี”แพ้หวุดหวิด “เคลลี แอนน์ แฮร์ริงตัน” ได้เหรียญทองแดงปลอบใจใน โอลิมปิก 2020

โอลิมปิก มวย 5

ย้อนรอยวันประวัติศาสตร์ของชาติไทยเรากับกีฬาโอลิมปิก ไปเมื่อวันที่ 4 ส.ค. ปี 1996 ณ  เมืองแอตแลนตาสหรัฐอเมริกาซึ่งเกือบจะ25ปีผ่านมาแล้วเป็นวันที่เราได้เหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทยจากกีฬามวยสากลสมัครเล่น

ซึ่งสมรักษ์คำสิงค์เป็นตัวแทนจากประเทศไทยที่ได้รับชัยชนะในครั้งนี้   เรียกได้ว่านำเอาความสุขความภาคภูมิใจมาให้กับคนไทยทั้งประเทศ

จากวันนั้นมาจนถึงวันนี้ ก็ผ่านมา25ปีแล้ว อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าโอลิมปิกครั้งนี้ถูกจำกัดด้วยมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด นั่นทำให้ญี่ปุ่นเองในฐานะเจ้าภาพ ของ “โอลิมปิก”การแข่งขันมวยสากลมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว

ประเทศญี่ปุ่นค่อนข้างเข้มงวดในมาตราการควบคุมเชื้อโควิด ตอนนี้ตัวแทนแข่งมวยไทยสากลต่อไปที่จะมาคว้าแชมป์ในปีนี้ เป็นคุณ“แต้ว” สุดาพร สีสอนดี จะขึ้นชกเพื่อชิงชัยชนะในรอบ 8 คนสุดท้าย ถืออเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าของไทย “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี ตีตั๋วผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 สำเร็จ ที่ดวลหมัดชนะ “แคโรลีน ดูบัวส์” จากประเทศอังกฤษ ดีกรีเหรียญทองยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018

 ถือเป็นนักชกหญิงคนแรกของไทยที่คว้าเหรียญในกีฬาโอลิมปิก  ในวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา นับว่าเป็นความภาคภูมิใจของพวกเราชาวไทย รอบชกที่ผ่านมา น้องแต้วเป็นฝ่ายคุมจังหวะดักต่อยได้อย่างแม่นยำ ขณะที่ฝั่งตรงข้ามอาศัยการออกหมัดชุดแต่ยังไม่ค่อยเข้าเป้า เล่นหมัดหน้า แต่ยังไม่เข้าเป้า

เล่นเอาทำคะแนนไล่ตามน้องแต้ว แต่น้องแต้วออกหมัดได้ดีกว่า ทำให้ประคองเกมไว้ได้ แล้วชนะด้วย 3-2 เสียงไปอย่างสุดมัน บอกเลยว่ามันตื้นตันสุดๆ และไปลุ้นต่อในรอบรองฯ ซึ่งดวลหมัดกับเคลลี แอนน์ ฮาร์ริงตัน นักชกสาวไอร์แลนด์ ในวันที่ 5 ส.ค.

นที่ 5 ส.ค. 64 “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักมวยหญิงชาวไทย ขึ้นชกศึกมวยสากล 60 กก. ประเภทหญิงรอบรองชิงชนะเลิศ หรือรอบ 4 คนสุดท้าย กับเคลลี แอนน์ แฮร์ริงตัน นักชกคู่ปรับเก่าจากประเทศไอร์แลนด์ “น้องแต้ว” พ่ายแพ้ให้กับ เคลลี แอนน์ แฮร์ริงตัน ไปอย่างฉิวเฉียด แบบไม่เป็นเอกฉันท์ 2-3 เสียง เสียดาย หากผ่านเข้ารอบมีสิทธิชิงชนะเลิศ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 ส.ค. เวลาไทย 12.00 น.   

ทำให้ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ แต้ว – สุดาพร สีสอนดี นักมวยหญิงชาว แม็ตช์นี้ถือเป็นไฟต์ที่”น้องแต้ว” สุดาพร ถือว่าสู้อย่างเต็มที่ ทำดีที่สุดแล้ว แต้ว -สุดาพร สีสอนดี ก็ขอโทษแฟนกีฬาชาวไทยทุกคนที่ทำให้ผิดหวังในวันนี้ อย่างน้อยประเทศไทยก็ได้เหรียญทองแดงมาครอบครอง

Cr. ภาพ : pptvhd36 / thairath /

ติดตามบทความ บันเทิง ดารา – นักร้อง ในทุกสัปดาห์ได้ที่ news-entertainments.com

ฝากกดแชร์