เตรียมพบกับมหากาพย์สงครามอวกาศครั้งยิ่งใหญ่ ในตัวอย่างเต็ม “Dune”

Dune6

ปล่อยออกมาแล้ว สำหรับตัวอย่างเต็มของ Dune หนังแอคชั่น ไซไฟ ฟอร์มยักษ์แห่งปีของ Warner Bros. ที่ถูกผลกระทบจากโควิด-19 ที่จะได้ฉายปลายปีที่แล้ว มาเป็นปลายปี 2021 นี้แทน โดยตัวอย่างล่าสุดที่ปล่อยออกมานั้นก็เป็นตัวอย่างเวอร์ชั่นเต็ม ความยาวกว่า 3 นาที ที่จะเผยฟุตเทจใหม่ ๆ พร้อมเผยเนื้อหาคร่าว ๆ ของหนังให้ได้ชมกัน เรียกได้ว่าตัวอย่างแรกทำออกมาได้น่าดูแค่ไหน ตัวอย่างนี้น่าดูมากขึ้นกว่าเดิมอีกสองเท่า!!

Dune เป็นหนังที่ดัดแปลงมาจากนิยายของ แฟรงก์ เฮอร์เบิร์ต เมื่อปี 1965 โดยเนื้อหาจะว่าด้วยเรื่องราวของตระกูลอาทรีเดส ผู้สูงศักดิ์ ที่เป็นผู้ปกครองอาราคิส ดวงดาวอันรกร้างที่เป็นแหล่งผลผลิตเครื่องเทศอันล้ำค่า และยังเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยแหล่งทรัพยากรณ์หายากมากมาย และด้วยความเจริญนี้เองที่ทำให้ อาทรีเดส ถูกเหล่าวายร้ายวางแผนที่จะล้มล้างตระกูล และยึดครองดวงดาว อาราคิส มาเป็นของตน ความหวังเดียวของตระกูลอาทรีเดส คือ พอล (ทีโมธี ชาร์ลาเมต์) บุตรชายคนโตของตระกูล ที่ต้องพิสูจน์ตัวเองว่าเขานั้นเหมาะที่จะเป็นกษัตริย์องค์ต่อไป และรับมือกับสงครามครั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น

หนังเป็นผลงานกำกับ และเขียนบทโดย เดนิส วิลเนิร์ฟ ผู้กำกับสายอินดี้ ที่เคยมีผลงานสุดโด่งดังมาแล้วไม่ว่าจะเป็น Prisoner,Arrival และ Blade Runner 2049 โดยเรื่องนี้ก็ยังร่วมเขียนบมทโดย จอน สเปตส์ (Prometheus, Doctor Strange) ส่วนนักแสดงในเรื่องนี้ ก็เรียกได้ว่าเป็นหนังที่รวมนักแสดงดังไว้คับจอมากที่สุดเรื่องหนึ่้งก็ว่าได้ นำแสดงโดย ทีโมธี ชาร์ลาเมต์ (Call Me By Your Name, Little Woman), เซนดาย่า (Spider-Man: Far From Home), เจสัน โมมัวร์ (Aquaman), รีเบคก้า เฟอร์กูสัน (Doctor Sleep), จอช โบรลิน (Avengers Endgame), เดฟ บาทิสต้า (Guardians of the Galaxy), ออสก้า ไอแซค (Star Wars: Episode IX – The Rise of Skywalker), ฮาร์เวียร์ บาร์เด็ม (Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales) และ สตอลลาน สการ์การ์ด (ซีรีส์ Chernobyl)

สำหรับ Dune ก่อนหน้านี้เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 1984 กำกับโดย เดวิด ลินซ์ แต่ทว่าหนังกลับล้มเหลวทั้งคำวิจารณ์ และรายได้ ที่สามารถทำเงินทั่วโลกไปได้เพียง 30 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 40 ล้านเหรียญฯ ซึ่งในเวอร์ชั่นของ เดนิส วิลเนิร์ฟ นั้นถือว่าเป็นหนังที่ใช้ฟอร์มยักษ์ที่ถูกวางแผนแบ่งเนื้อหาออกเป็น 2 ภาคด้วยกัน โดยในภาคที่ฉายปี 2021 นี้หนังใช้ทุนสร้างอยู่ที่ 165 ล้านเหรียญฯ ถือว่าเป็นหนังของ วิลเนิร์ฟ ที่ใช้ทุนสร้างสูงที่สุด มากกว่าตอน Blade Runner 2049 ที่ใช้ทุนสร้างไป 150 ล้านเหรียญฯ

โดย Dune จะมีกำหนดฉายในไทยช่วงเดือนธันวาคม 2021 นี้ ในโรงภาพยนตร์

Cr.ภาพ: Rotten Tomatoes

ติดตามบทความ ซีรีย์-หนัง ในทุกสัปดาห์ได้ที่ news-entertainments.com

ฝากกดแชร์