Warner Bros. เตรียมพัฒนาโปรเจคภาคต่อ Joker

Warner Bros เตรียมพัฒนาโปรเจกต์ภาคต่อ Joker

Warner Bros. เตรียมพัฒนาโปรเจคภาคต่อ Joker พร้อมวางตัว ท็อดด์ ฟิลลิปส์ กลับมากำกับ และเขียนบท

ถือว่าเป็นข่าวที่น่าจับตามาก ๆ สำหรับวงการหนัง เพราะเมื่อไม่นานมานี้ได้มีรายงานจากสื่อชื่อดัง The Hollywood Reporter ว่าหนังดราม่า อาชญากรรมสุดโด่งดังของ Warner Bros. และ DC อย่าง Joker กำลังเตรียมสร้างภาคต่อแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือมาให้แฟน ๆ ได้ลุ้นกันหลายครั้ง

จากรายงานได้เผยว่าภาคต่อของ Joker นั้น จะได้ตัว ท็อดด์ ฟิลลิปส์ (The Hangover Trilogy) ผู้กำกับ และมือเขียนบทจากภาคแรกกลับมารับหน้าที่เดิมอีกครั้ง โดยตอนนี้บทกำลังอยู่ในช่วงพัฒนา

Warner Bros เตรียมพัฒนาโปรเจกต์ภาคต่อ Joker

แต่ในตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าตัว สก้อตต์ ซิลเวอร์ (The Fighter) มือเขียนบทร่วมจากภาคแรกจะกลับมาร่วมเขียนบทอีกครั้งหรือไม่ รวมถึง วาคีน ฟีนิกซ์ เจ้าของบท อาเธอร์ เฟล็ก หรือโจ๊กเกอร์ จะกลับมารับบทเดิมอีกครั้งไหมก็ยังไม่มีการยืนยีนเช่นกัน

สำหรับ Joker เป็นหนังอาชญากรรม ระทึกขวัญ ที่ดัดแปลงมาจากตัวละครวายร้ายผู้โด่งดังคู่ปรับตลอดกาลของ แบทแมน ที่สร้างสรรค์โดย บ้อบ เคน โดยเรื่องราวจะว่าด้วย อาเธอร์ เฟล็ก ชายผู้มีอาการทางจิต โดยเขาไม่สามารถควบคุมอาการหัวเราะของตัวเองได้ อาเธอร์ มีความฝันอยากเป็นเดี่ยวไมโครโฟน ซึ่งเขาทำงานเป็นตัวตลกรับจ้างแสดงตามที่ต่าง ๆ

Warner Bros เตรียมพัฒนาโปรเจกต์ภาคต่อ Joker

แต่ด้วยความเป็นชนชั้นล่างทำให้เขาต้องถูกกลั่นแกล้ง และเป็นที่ไม่ยอมรับของสังคม จนกระทั่งวันหนึ่งอาเธอร์ ได้พลั้งมือฆ่าคนเข้า ทำให้หลังจากนั้นเขาค่อย ๆ เริ่มถูกด้านมืดของจิตใจครอบงำ และเปลี่ยนให้เขากลายเป็นอาชญากรผู้ชั่วร้ายแห่งเมืองก็อทแธม

ด้วยความที่หนังสามารถถ่ายทอดด้านมืดของจิตใจคนได้อย่างลึกซึ้ง พร้อมทั้งยังพูดถึงประเด็นความเหลื่อมล้ำของสังคมได้อย่างคมคาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงของ วาคีน ฟีนิกซ์ ที่ถ่ายทอดบทบาทของคนที่ป่วยทางจิตได้อย่างสมจริง จนทุกเสียงตอบรับจากคนที่ดูหนังเรื่องนี้ต่างชื่นชมการแสดงของเขา

Warner Bros เตรียมพัฒนาโปรเจกต์ภาคต่อ Joker

ด้วยเหตุนี้ทำให้ตัวหนังประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้ คำวิจารณ์ รวมถึงเสียงตอบรับจากคนดู หนังสามารถทำเงินทั่วโลกไปได้ถึง 1,074 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้างเพียง 55 ล้านเหรียญฯ พร้อมทั้งยังสามารถคว้า 2 รางวัลออสการ์มาครอง คือสาขาแสดงนำชายยอดเยี่ยม (วาคีน ฟีนิกซ์) และดนตรีประกอบยอดเยี่ยม

ส่วนใครที่ชื่นชอบหนังฮีโร่ ที่เล่าเรื่องแบบหนังอาชญากรรม ระทึกขวัญ ในปี 2022 นี้ ทาง Warner Bros. และ DC ก็กำลังจะมี The Batman หนังแบทแมนเวอร์ชั่นล่าสุดที่นำแสดงโดย โรเบิร์ต แพททินสัน (Tenet) ที่กำกับโดย แมทท์ รีฟส์ (War for the Planet of the Apes)

ซึ่งโปรเจกต์นี้หลาย ๆ คนต่างจับตา และให้ความสนใจในด้านความดาร์ค ความเป็นหนังอาชญากรรม สืบสวนสอบสวน ที่ให้อารมณ์ต่างจาก Batman เวอร์ชั่นก่อน ๆ โดยหนังมีกำหนดฉาย มีนาคม 2022

สำหรับโปรเจกต์ภาคต่อของ Joker ยังไม่มีการกำหนดช่วงเวลา หรือปีฉายอย่างเป็นทางการ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมของโปรเจกต์นี้ทางเราจะรีบมาอัพเดททันที

#ซีรีส์ หนัง #news-entertainments.com

Cr.ภาพ: Warner Bros. Thailand

อ้างอิง: https://screenrant.com/joker-2-movie-writer-todd-phillips-return/

ฝากกดแชร์