10 อันดับมิวสิควิดีโอที่มียอดวิวสูงที่สุดในโลก ประจำปี 2021

10 อันดับมิวสิควิดีโอที่มียอดวิวสูงที่สุดในโลก ประจำปี 2021

ในสมัยก่อน ผู้คนต่างก็ฟังเพลงผ่าน เทปคาสเซ็ท แผ่นเสียง หรือวิทยุ จนกระทั่ง YouTube เริ่มมีอิทธิพลในโลกออนไลน์ ทำให้พฤติกรรมการฟังเพลงถูกย้ายมาอยู่ในเว็บไซต์ด้วยเช่น ปัจจุบันศิลปินก็ได้ใช้ยอดการเข้าชมมิวสิควีดีโอใน YouTube เป็นการการันตีคุณภาพของงานเพลงแทนการโชว์ยอดขายอัลบั้ม และนี้คือก็คือสาเหตุที่เราจัดเพลย์ลิสต์นี้ขึ้นมา “ 10 อันดับมิวสิควิดีโอที่มียอดวิวสูงที่สุดในโลก ประจำปี 2021 ” มีเพลงอะไรบ้างไปดูกัน

1.Desacito – luis fonsi feat. Daddy Yankee

Desacito – luis fonsi feat. Daddy Yankee

เพลงลาตินแนวป็อบที่ MV เต็มไปด้วยความเร้าร้อน เพลงนี้เคยเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้ว และปัจจุบันอยู่ในคลองตำแหน่งไว้อย่างเหนียวแน่นด้วยจำนวนยอดวิว 7.2 พันล้าน

2. Shape  of you – Ed  Sheeran

Shape of you – Ed Sheeran

เพลงนี้อัปโหลดในยูทูปอย่างเป็นทางการเมื่อต้นปี 2017 ปัจจุบันมียอดผู้ชมถึง 5.1 พันล้านวิว และยังเพิ่มขึ้นๆเรื่อยๆ ไม่แน่ว่าเพลงนี้อาจจะแซงอันดับหนึ่งในวันข้างหน้า

3. See you again – Wiz khalifa feat. Charlie puth

3.	See you again – Wiz khalifa feat. Charlie puth

บทเพลงแห่งมิตรภาพที่อุทิศให้แก่ paul walker นักแสดงจากแฟนไชส์ภาพยนตร์ Fast and Furious ผู้ล่วงลับ เพลงนี้ถูกใช้ในฉากจบของเรื่องที่ดอมินิคซึ่งฉากนี้ก็ได้สร้างปรากฏการณ์ซึ้งน้ำตาแตกและเป็นผลพวงให้เพลงฮิตไปด้วย ด้วยยอดวิว 4.9 พันล้าน

4. Uptown funk – Mark Ronson feat. Bruno Mars

4.	Uptown funk – Mark Ronson feat. Bruno Mars

เพลงสไตล์ฟังกี้ ที่ประพันธ์โดย Mark Ronson โดยมีนักร้องมากความสามารถอย่าง Bruno Mars เป็นกระบอกเสียง ถูกอัปโหลดลงยูทูปในปี 2014 และปัจจุบันก็ยังมีคนเปิดฟังอยู่เรื่อยๆ และยังเป็นอีกเพลงหนึ่งที่ถูกใช้ในงานปาร์ตี้บ่อยที่สุด การันตีด้วยยอดวิวถึง 4.1 พันล้านเลยทีเดียว

5. Gungnam style – PSY

Gungnam style – PSY

เพลงนี้เคยเป็นแชมป์ในลิสต์นี้ เมื่อ 4-5 ปีแล้ว และยังเป็นเพลงแรกๆที่ยอดวิวทะลุหนึ่งพันล้าน ด้วยท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์และทำนองเพลงที่ชวนให้ลุกขึ้นเต้น ทำให้เพลงนี้มียอดวิวถึง 3.9 พันล้านวิว

6. Sorry – Justin Bieber

Sorry – Justin Bieber

เพลงของนักร้องชื่อดังที่ใครๆก็รู้จัก เพลงแนวอิเล็กทรอนิกส์ป็อบ ที่ใช้เสียงเคราะห์มาเป็นกลองสไตล์แซมบ้า ทำให้เพลงมีกลิ่นอายของลาตินป็อบ การผสมผสานแนวเพลงที่ลงตัว กับทำนองที่ประหลาดแต่ฟังแล้วติดหู ทำให้เพลงนี้มียอดวิวสูงถึง 3.4 พันล้านวิว

7.Sugar – maroon 5

Sugar – maroon 5

มิวสิควีดีโอของเพลงเป็นการถ่ายทำระหว่างที่ศิลปินวง maroon 5 ไปเซอร์ไพรส์ในงานแต่งของแฟนคลับแต่ละคน เมื่อปี 2014 เสน่ห์อีกอย่างของวงนี้คือเสียงหลบของนักร้องนำอย่าง adam Levine ที่แข็งแรงและชัดเจน ทำให้เพลงนี้มียอดวิวถึง 3.3 พันล้านวิว

8.Roar – Katy Perry

Roar – Katy Perry

เพลงที่แสดงถึงความแข็งแกร่งของผู้หญิง อัปโหลดเมื่อปี 2013 เสียงร้องอันก้องกังวานของเคย์ที่และท่อนฮุคที่ติดหูคนฟัง แถมมิวสิควิดีโอยังสวยงามสะอาดตา ทำให้เพลงนี้มียอดวิวถึง 3.2 พันล้านวิว

9. Counting Stars – One Republic

Counting Stars – One Republic

เพลงครันทรี่ยุคใหม่สายปรัชญาที่ผสมผสานกับแนวป็อบร็อค ไต่อันดับขึ้นมาหนึ่งอันดับจากปีที่แล้ว เป็นอีกเพลงหนึ่งที่ถูกนำมาโคฟเวอร์และใช้ประกวดในเวทีต่างๆ และเชื่อว่าอีกไม่นานคงจะขึ้นไปแซงเพลง Roar ได้อย่างแน่นอนในเร็วๆนี้ ด้วยยอดวิว 3.2 พันวิว ที่น้อยกว่าเพลง Roar แค่เพลงหลักแสน

10. Thinking out loud – Ed Sheeran

Thinking out loud – Ed Sheeran

สำหรับเพลงนี้เคยอยู่อันดับ 9 เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งปีนี้ก็ถูกเพลง counting stars แซงหน้าไป ซึ่งนั่นไม่สำคัญกว่าที่ ed Sheeran มีเพลงที่ติดอันดับยอดวิวสูงที่สุดในโลกถึง 2 เพลง แล้วเพลงนี้ก็ยังเป็นเพลงเต้นรำที่ปัจจุบันไม่ได้ฮิตแล้ว แต่เนื้อเพลงสละสลวยกับเสียงร้องป็อบหม่นๆ มันก็ให้เพลงนี้มียอดวิวถึง 3.1 พันล้านวิว

Top Hit ติดอันดับขนาดนี้ตามไปหาดู หาฟังกันได้นะ ถึงแม้เพลงจะผ่านมาหลายปีแล้ว ก็ยังอยู่ในใจของใครหลายๆคน

#10 อันดับมิวสิควิดีโอที่มียอดวิวสูงที่สุดในโลก #เพลง #news entertainments

ฝากกดแชร์