7 หนังฟอร์มยักษ์ที่เตรียมฉายโรง ครึ่งหลังปี 2022

7 หนังฟอร์มยักษ์ที่เตรียมฉายโรง ครึ่งหลังปี 2022

ในปี 2022 นี้ เรียกได้ว่าเป็นอีกปีที่อัดแน่นไปด้วยหนังฟอร์ยักษ์ ไม่ว่าจะเป็นหนังฮีโร่ หนังภาคต่อ ซึ่งในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาก็ได้มีหนังใหญ่ ๆ ที่มาสร้างสีสันไม่ว่าจะเป็น Doctor Strange: In Multiverse of Madness, Top Gun Maverick และที่กำลังจะฉายในโรงภาพยนตร์เร็ว ๆ นี้อย่าง Jurassic World Dominion โดยในบทความนี้เราจะพูดถึงลิสต์หนังฟอร์มยักษ์ในครึ่งปีหลังปี 2022 ที่ทุกเรื่องนั้นจะฉายในโรงภาพยนตร์ และเป็นโปรแกรมที่คอหนังไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

7. Elvis

หนังชีวประวัติของ ตำนานเพลงร็อคแอนด์โรล อย่าง เอลวิส เพลสลีย์ ที่ได้ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง บาซ เลอห์มาน (The Great Gastby) มารับหน้าที่กำกับ และเขียนบท โดยหนังจะพาคนดูไปพบกับจุดเริ่มต้น และจุดสูงสุดของชีวิตในวงการเพลงของเอลวิส และความสัมพันธ์ระหว่างเขา และ โคโลเนล ทอม ปาร์กเกอร์ ผู้จัดการส่วนตัว

ตัวหนังได้ ออสติน บัตเลอร์ (Once Upon a time… in Hollywood) มารับบทเป็น เอลวิส และได้ ทอม แฮงค์ มารับบท โคโลเนล และยังสมทบด้วย เดวิด เวนแฮม (The Lord of the Rings: The Return of the King), เดิร์ค มอนเกอมอรี่ (ซีรีส์ Stranger Things) และ โอลิเวีย เดอจองค์ (ซีรีส์ The Staircase)

ตัวหนังได้ทำการฉายรอบแรกในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ที่ผ่านมา และได้รับเสียงปรบมือจากผู้ชมหลังหนังจบนานร่วม 12 นาที พร้อมได้คะแนนจากนักวิจารณ์ใน Rotten Tomatoes สูงถึง 82%

โดย Elvis จะมีกำหนดฉายในไทย 23 มิถุนายนนี้

6.Thor: Love and Thunder

หนึ่งในหนังฮีโร่ที่คนรอคอยมากที่สุดของปีนี้ โดยนี่เป็นภาคที่ 4 ของหนังเทพเจ้าสายฟ้า ธอร์ ที่ครั้งนี้เขา และแก๊งการ์เดียน ออฟ ดิ กาแลกซี่ ต้องเผชิญหน้ากับวายร้ายทรงพลังอย่าง กอร์ นอกจากนี้ก็ยังมีการกลับมาอีกครั้งของ เจน ฟอสเตอร์ ที่มาพร้อมพลังที่แข็งแกร่งเทียบเท่ากับ ธอร์ โดยพวกเขา และเธอจะต้องร่วมกันต่อสู้กับกอร์ และปกป้องจักรวาลนี้

ตัวหนังได้ ไทกา ไวทีที (Jojo Rabbit) กลับมารับหน้าที่กำกับ และเขียนบทอีกครั้ง พร้อมได้ทีมนักแสดงจาก MCU มาร่วมงานแบบครบทีม ไม่ว่าจะเป็น คริส แฮมเวิร์ธ (Extraction), คริส แพรต (Tomorrow War), เดฟ บาทิสต้า (Dune), คาเรน กิลเลียน (The Bubble), พอม คลีเมนทีฟ (ซีรีส์ Westworld) พร้อมได้ นาตาลี พอร์ตแมน (Black Swan) กลับมารับบท เจน ฟอสเตอร์อีกครั้ง พร้อมได้ คริสเตียน เบลล์ (The Dark Knight) มาร่วมรับบท กอร์ วายร้ายของภาคนี้

โดย Thor: Love and Thunder มีกำหนดฉาย 7 กรกฎาคมนี้

5. Bullet Train

หนังแอคชั้นสุดเดือดอีกเรื่องของปี 2022 นี้ ที่ได้ แบรต พิตต์ มารับบทนำ ในบทของ 1 ใน 5 นักฆ่าที่ต้องมาขัดแย้งกันในขบวนรถไฟที่เดินทางจากโตเกียวไปมาริโอกะ จนนำมาสู่เรื่องราวสุดเดือดแบบ Non stop

หนังเป็นผลงานการกำกับของ เดวิด ลิตช์ (Deadpool 2) ที่ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อ Maria Beetle ของ โคทาโร่ อิซากะ ซึ่งนอกจากจะได้ แบรต พิตต์ มาร่วมแสดงนำแล้ว หนังยังได้ทีมนักแสดงดังแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น ซาดรา บุลล็อก (The Lost City), ไมเคิล แชนนอน (The Shapes of Water), แอร่อน เทย์เลอร์-จอห์นสัน (Tenet), โลแกน เลอร์แมน (ซีรีส์ Hunters) และ โจอี้ คิง (The Kissing Booth)

Bullet Train มีกำหนดฉายทั่วโลก 14 กรกฎาคมนี้ ส่วนไทยยังไม่ประกาศวันฉายอย่างเป็นทางการ

4. Black Adam

หนังฮีโร่สายดาร์กเรื่องล่าสุดจาก DC ที่ว่าด้วยฮีโร่ที่ได้รับพลังจากเทพเจ้าอียิปต์ และถูกกักขังนานกว่า 5,000 ปี จนกระทั่งวันที่เขาได้รับการปลดปล่อยให้เป็นอิศระอีกครั้ง และพร้อมใช้พลังของตนเองในการสร้างความยุติธรรมในแบบของเขาเอง

หนังเป็นงานกำกับของ เจาเม คอลเลต-เซอร์รา (Jungle Cruise) พร้อมได้ ดเวยน์ จอห์นสัน หรือเดอะ ร็อค (Jumanji: Welcome to the Jungle) มารับบท แบล็ค อดัมส์ ซึ่งถือว่าเป็นหนังฮีโร่อย่างเป็นทางการเรื่องแรกของเขา ร่วมสมทบด้วย เพียช บรอสแนน (The Foreigner), อัลดิส ฮอดจ์ (The Invisible Man) และ ซาราห์ ชาฮิ (ซีรีส์ City on a Hill)

Black Adam มีกำหนดฉายเดือนตุลาคม 2022 นี้

3. Black Panther: Wakanda Forever

ภาคที่สองของหนังฮีโร่ผิวสีจาก MCU ที่เรียกได้ว่ายังเต็มไปด้วยความลับ และแทบไม่เผยข้อมูลใด ๆ เพราะหลังจากการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ แชดวิก บรอสแมน เจ้าของบทแบล็ค แพนเธอร์ ที่ทำให้ทางทีมผู้สร้างต้องหาทางออกให้หนังเรื่องนี้ในการหานักแสดงใหม่มารับบทนี้ หรือการเปลี่ยนเนื้อหาให้ตัวละครอื่นเป็นตัวเอกแทน

อย่างไรก็ตามหนังก็ยังได้ทีมนักแสดง และผู้สร้างชุดเดิม กลับมาสานต่อตำนานวากานด้าอีกครั้ง นำทีมโดย ไรอัน คูกเรอร์ (Creed) ที่กลับมารับหน้าที่กำกับ ด้านนักแสดงนำทีมโดย เลทิเทีย ไรท์ (Death on the Nile), ลูพิต้า ยองโก (Us), ฟลอเรนซ์ คาซุมบ้า (ซีรีส์ The Walking Dead), แดเนียล คารูย่า (Get Out) และ มาร์ติน ฟรีแมน (ซีรีส์ Sherlock)

Black Panther: Wakanda Forever มีกำหนดฉาย 8 พฤศจิกายนนี้

2. Avartar: The Way of Water

ภาคต่อหังฟอร์มยักษ์ทีผู้คนทั่วโลกรอคอย หลังจากที่เว้นช่วงจากภาคแรกมานานถึง 13 ปี กับเรื่องราวสงครามครั้งใหม่ของชาวนาวี ที่ต้องเผชิญกับวายร้ายกลุ่มเดิมที่ครั้งนี้มาพร้อมพลังที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

หนังได้ เจมส์ คาเมร่อน (Titanic) กลับมารับหน้าที่กำกับอีกครั้ง พร้อมได้ทีมนักแสดงชุดเดิมกลับมาร่วมงานแบบครบทีม นำโดย แซม เวิร์ธธิงตัน (Clash of the Titans), โซอี้ ซัลดานา (Guardians of the Galaxy), ซิกัวร์นีย์ วีเวอร์ (Aliens), สตีเฟน แลง (Don’t Breathe) พร้อมร่วมเสริมทัพด้วย เคท วินสเลท (Titanic) และ มิเชล โหยว (Crazy Rich Asian) ซึ่งในภาคนี้ คาเมร่อน ก็ได้ใช้เทคนิคการสร้างที่อลังการ และสมจริงกว่าภาคแรก พร้อมทั้งยังใช้ทุนสร้างสูงถึง 250 ล้านเหรียญฯ มากกว่าภาคแรกที่ใช้ไป 237 ล้านเหรียญฯ

Avartar: The Way of Water มีกำหนดฉาย 15 ธันวาคมนี้

1. Shazam! Fury of the Gods

ภาคที่สองของฮีโร่สุดเกรียน และผองเพื่อน ที่ตอยแรกวางวันฉายชนกับ Avartar แต่ด้วยความที่ค่ายกังวลว่าอาจจาดทุนเลยต้องเลื่อนมาอีก 1 สัปดาห์ โดยตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเรื่องย่อของหนังที่แน่ชัด แต่คาดว่าเราจะได้เห็นทีมชาแซม และเพื่อน ๆ กลับมาลุยเหมือนภาคแรกแน่นอน

โดยหนังยังได้ทีมสร้าง และนักแสดงชุดเดิมกลับมาครบทีม โดยได้ เดวิด เอฟ. แซนเบิร์ก (Light Out) กลับมารับหน้าที่กำกับ ด้านนักแสดงนำทีมโดย ซาชารี่ เลวิ (Thor), แอชเชอร์ แองเกล (ซีรีส์ High School Musical: The Musical – The Series), แจ็ค ดีแลน เกรเซอร์ (It) พร้อมสมทบด้วย ราเชล เซกเลอร์ (West Side Story) และเฮเลน มินเรน (Fast9) มาร่วมสมทบ นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าเราอาจได้เห็น กัล กาโดท มาร่วมแสดงในบท วันเดอร์ วูแมน อีกด้วย

Shazam! Fury of the Gods จะมีกำหนดฉาย 22 ธันวาคมนี้

Cr.ภาพ: Rotten Tomatoes, IMDB

ติดตามบทความ ซีรีย์ – หนัง ในทุกสัปดาห์ได้ที่ news-entertainments.com

FB : รวมพลคนบันเทิง 

ฝากกดแชร์