IU (ไอยู) ในวันหยุดพักผ่อนกับกระแสของจานลายพาเลท (Palette)

ไอยู กับกระแสของจานลายพาเลท

เมื่อวันพุธ ที่ 11 สิงหาคม ปี ค.ศ. 2021 ที่ผ่านมา IU (ไอยู) ศิลปินนักร้องหญิงชาวเกาหลีใต้ได้สร้างความฮือฮาให้กับยูแอนา (ชื่อแฟนคลับของไอยู) โดยเฉพาะยูแอนาที่อยู่ในประเทศเกาหลีใต้เป็นอย่างมาก เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาเธอได้หยุดพักผ่อนอยู่ที่บ้าน หลังจากที่ต้องทำงานหนักมาร่วมปีจากการโปรโมทอัลบั้ม LILAC การถ่ายโฆษณา รวมถึงการถ่ายภาพยนตร์ ในช่วงที่พักผ่อนเธอจึงไม่ได้มีการอัปเดตในโซเชียลมีเดียหรือออกสื่อให้แฟนคลับได้ติดตามเท่าไหร่นัก

แต่จู่ๆ เธอก็โพสต์ภาพอาหารลงใน IG Story ส่วนตัวของเธอ เป็นภาพเมนูอาหารที่มีส่วนผสมมาจากฟักทอง, ไข่, เนย, เกลือ และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมมาจากกล้วย, อะโวคาโด, แอปเปิ้ล, ผักใบเขียว, นม และน้ำผึ้ง โดยการบอกส่วนผสมจากการพิมพ์อิโมติคอนรูปต่างๆ การอัปเดตภาพดังกล่าวของเธอก็ช่วยทำให้เหล่าแฟนคลับได้หายคิดถึงและชื่นใจที่เธอได้พักผ่อนและกินอาหารที่มีประโยชน์ แต่เรื่องราวกลับไม่จบเพียงเท่านั้น เนื่องจากมีแฟนคลับจำนวนมากให้ความสนใจกับจานที่ใช้ใส่อาหาร ซึ่งเป็นลายพาเลท (Palette) มีการระบายไล่สีจำนวน 10 สี บริเวณขอบจาน พร้อมกับคำว่า “Palette” อีกด้วย

สาเหตุที่เหล่าแฟนคลับให้ความสนใจกับจานลายพาเลท (Palette) ที่ IU (ไอยู) โพสต์ลงใน IG Story ส่วนตัวของเธอนั้น มาจากลายของจานดังกล่าวตรงกับคอนเสปต์อัลบั้มเพลงชุดที่ 4 ของเธอที่ชื่อว่า “Palette” วางจำหน่ายครั้งแรกในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2017 มีซิงเกิลยอดฮิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Through the Night, Can’t Love You Anymore และ Palette feat. G-Dragon ซึ่งมีชื่อเดียวกันกับอัลบั้มดังกล่าว หลังจากนั้น เหล่าแฟนคลับก็เริ่มตามหาร้านที่ขายจานลายดังกล่าวในโซเชียลมีเดีย

จนในที่สุดก็พบ โดยร้านดังกล่าวมีชื่อว่า Secret Pottery เปิดร้านเมื่อปี ค.ศ. 2018 ซึ่งเจ้าของร้านได้อัพเดตภาพที่โพสต์โดย IU (ไอยู) พร้อมกับข้อความว่า เขารู้สึกขอบคุณไอยูที่ทำให้ร้านของเขามีออเดอร์สั่งซื้อจานเข้ามาอีกครั้งในรอบ 1 ปี หลังจากผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เขารู้สึกขอบคุณที่ไอยูทำให้ความฝันในการเปิดร้านของเขารอดพ้นจากการปิดกิจการ

เรียกได้ว่า IU (ไอยู) เป็นศิลปินนักร้องที่ทรงอิทธิพลคนหนึ่งในประเทศเกาหลีใต้ ไม่ว่าเธอจะหยิบจับอะไรก็สามารถทำให้ผู้คนสนใจได้ ยิ่งไปกว่านั้นคือการที่เธอเลือกที่จะสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประกอบการรายเล็กให้สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ท่ามกลางวิกฤตโรคระบาดที่ต้องเผชิญในปัจจุบัน

ติดตามบทความ บันเทิง ดารา-นักร้อง. ในทุกสัปดาห์ได้ที่ news-entertainments.com

ฝากกดแชร์