Let’s Eat….รักล้นพุง

Let's Eat รักล้นพุง เวอร์ชั่นไทย

เนื้อเรื่องย่อของซีรีส์ Let’s Eat รักล้นพุง (2021) เวอร์ชั่นไทย

ซีรีส์แนวอาหารมักจะได้รับความสนใจจากคนดูอยู่เสมอ อาจเป็นเพราะเรื่องกินเป็นเรื่องใกล้ตัว และอยู่ในชีวิตประจำวันของคนเรา จึงเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ง่าย ดูง่าย และอินง่ายสำหรับคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกับเมืองไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารการกินอยู่แล้ว จึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีซีรีส์เกี่ยวกับอาหารออกมาให้ดูอยู่เรื่อยๆ และเรื่องหนึ่งที่จะนำมาพูดถึงในวันนี้คือซีรีส์ รักล้นพุง หรือ Let’s Eat ที่ได้นำฉบับออริจินัลของเกาหลีมารีเมคให้เป็นสไตล์ไทยๆ มากขึ้น

Let's Eat รักล้นพุง เวอร์ชั่นไทย
Let’s Eat รักล้นพุง เวอร์ชั่นไทย

เนื้อเรื่องย่อของซีรีส์

เป็นเรื่องราวของ ทอย ชายหนุ่มผู้มีอาชีพขายประกัน และก็มีชื่อเสียงเรื่องรีวิวอาหารผ่านไอจีด้วย ทอย มีเหตุให้ต้องกลับไปใช้ชีวิตในบ้านเกิดที่หัวหิน และบังเอิญไปเช่าอพาร์ตเมนต์อยู่ห้องตรงข้ามกับ เหมียว เพื่อนเก่าสมัยเรียน ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยทำให้เธอโกรธมากจนมองหน้ากันไม่ติด แต่เจอกันคราวนี้ ทอย กลับจำเธอไม่ได้ เพราะ เหมียว ได้เปลี่ยนจากยัยอ้วนในวันนั้น เป็นสาวหุ่นดีขึ้นผิดหูผิดตา

Let's Eat รักล้นพุง เวอร์ชั่นไทย
Let’s Eat รักล้นพุง เวอร์ชั่นไทย

ทอย บังเอิญได้รู้ความจริงว่า เหมียว ชอบหัวหน้างานที่ชื่อ ปานเทพ เขาจึงพยายามแก้ตัวโดยช่วยให้เธอสมหวังในความรัก ส่วนตัวเขาเองก็ยังได้ทำความรู้จักกับเพื่อนร่วมงานของเหมียวเพื่อขายประกันด้วย เรียกว่าวินวินกันทั้งสองฝ่าย เหมียว และทอย จึงมีเรื่องให้ต้องพบปะพูดคุยกันอยู่บ่อยๆ ผ่านการกินอาหารเลิศรสสารพัดชนิด นี่จึงเป็นที่มาของ Let’s eat รักล้นพุงฉบับเวอร์ชั่นไทย

ความน่าสนใจของซีรีส์

เนื่องจากเป็นซีรีส์อาหาร ความน่าสนใจอันดับหนึ่งจึงอยู่ที่เมนูอาหารต่างๆ ที่ถูกนำเสนอผ่านเรื่องนี้ ซึ่งต้องบอกเลยว่า อาหารไทยนั้นไม่แพ้ชาติใดในโลก ทุกตอนของซีรีส์จะมีการพรีเซนต์อาหารแบบน่ากินสุดๆ ชนิดที่เรียกว่าใครไม่หิวตามนั้นคงจะยาก คนที่เป็นสายกินอยู่แล้ว ดูจบจะต้องรีบไปตามล่าหาเมนูในซีรีส์มากินอย่างแน่นอน

Let's Eat รักล้นพุง เวอร์ชั่นไทย
Let’s Eat รักล้นพุง เวอร์ชั่นไทย

ในส่วนของการแสดงต้องขอชมในความทุ่มเทของทั้งนักแสดงและทีมงาน โดยเฉพาะฉากที่ลงทุนแปลงร่างสาวเอวบางร่างน้อยอย่าง สายป่าน อภิญญา ให้กลายเป็นสาวร่างอ้วนได้อย่างสมจริง ซึ่งฉากนี้ในเวอร์ชั่นเกาหลีใช้นักแสดงรูปร่างอ้วนจริงมาแสดง แต่ของเวอร์ชั่นไทยนางเอกแสดงเอง จึงต้องขอปรบมือดังๆ ให้กับสปิริตของ สายป่าน มากๆ ส่วนนักแสดงคนอื่นๆ ก็นับว่าสร้างสีสันให้กับเรื่องได้ดีและลงตัว สมกับเป็นซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้

โดยรวมต้องบอกเลยว่า Let’s Eat เวอร์ชั่นไทยนั้น ทำออกมาได้ดีไม่แพ้ต้นฉบับของเกาหลีเลย แถมยังมีการดัดแปลงองค์ประกอบต่างๆ ให้เข้ากับบริบทของไทย เพื่อให้คนไทยได้อินมากกว่า แฟนซีรีส์สายกินน่าจะดูได้แบบเพลินๆ ช่วยให้เจริญอาหารดีอีกด้วย

ติดตามอ่านบทความ หนัง – ซีรีส์ ในทุกสัปดาห์ได้ที่ news-entertainments.com

Cr. ภาพจาก drama.kapook.com / mgronline.com

ฝากกดแชร์