“Move to Heaven” ฝากความในใจ…ถึงใครบางคน

Move to Heaven

Move to Heaven ซีรีส์เกาหลีผลงานของ Netflix อีกเรื่องหนึ่ง ที่พูดได้เลยว่าจะสามารถครองใจแฟนซีรีส์ฟีลกู้ดได้อย่างแน่นอน ด้วยเนื้อหาของเรื่องที่ซาบซึ้งกินใจ เรื่องราวของผู้เสียชีวิตหลายๆ คน ที่ก่อนจากไปได้ทิ้งร่องรอยบางอย่างเอาไว้ เพื่อบอกเล่าความในใจของพวกเขา ให้กับคนข้างหลังได้รับรู้ และนั่นได้กลายเป็นสิ่งล้ำค่า สำหรับผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่ อย่างยากที่จะลืมเลือน

  • เนื้อเรื่องย่อของ Move to Heaven

เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับ ฮันกือรู เด็กหนุ่มวัย 20 ปี ผู้ซึ่งมีอาการผิดปกติทางสมอง ที่ทางการแพทย์เรียกว่า แอสเพอร์เกอร์ซินโดรม ส่งผลให้เขามีปัญหาในการเข้าสังคม ไม่เข้าใจอารมณ์ความคิดของมนุษย์ทั่วไป และไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ในสถานการณ์คับขัน ฮันกือรู จึงจำเป็นต้องมีผู้ปกครองคอยดูแลอยู่ตลอดเวลา แต่เขาก็มีความพิเศษกว่าคนอื่นๆ คือฉลาดเป็นกรด และมีความจำเป็นเลิศ เห็นอะไรเพียงครั้งเดียวก็สามารถจดจำได้หมดอย่างไม่น่าเชื่อ

ฮันกือรู อาศัยอยู่ลำพังกับพ่อเพียง 2 คน โดยพวกเขาได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัทรับจัดการสิ่งของของผู้เสียชีวิต ชื่อบริษัท Move To Haven แต่จู่ๆ พ่อของเขาก็เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน โจซังกู ผู้เป็นอาแท้ๆ ของ ฮันกือรู และเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ จึงต้องเข้ามารับหน้าที่เป็นผู้ปกครองของแทนโดยเต็มใจ เพราะตัวเขาเองนั้นมีปมแค้นฝังใจอยู่กับพี่ชาย แต่ที่ต้องยอม ก็เพราะในพินัยกรรมระบุว่า เขาจะได้ครอบครองมรดกมหาศาลในฐานะของผู้ดูแล ฮันกือรู หากผ่านการทดลองงานที่ Move to heaven เป็นเวลา 3 เดือน และนี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวมากมายอันน่าประทับใจ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเรื่องนี้

  • ความน่าสนใจ

แต่ละตอน จะเป็นการเล่าเรื่องของผู้เสียชีวิตแต่ละคน ซึ่งแฝงไปด้วยประเด็นทางสังคมและสอดแทรกแง่คิดต่างๆ ไว้มากมาย ทั้งปัญหาผู้สูงอายุที่มักถูกทิ้งให้เสียชีวิตอย่างโดดเดี่ยว ปัญหาการกดขี่ลูกจ้าง ปัญหาการรับเด็กไปอุปถัมภ์แต่กลับทิ้งขว้าง ปัญหาครอบครัวเกาหลีที่มีต่อความรักของเพศเดียวกัน และอื่นๆ อีกมากมาย โดยทั้งหมดถูกตีแผ่ผ่านการทำงานของบริษัท Move to heaven อาชีพที่ต้องเข้าไปจัดการและเก็บกวาดสถานที่เกิดเหตุ ให้หมดจดราวกับไม่เคยมีการตายเกิดขึ้น พวกเขาจึงได้เห็นเรื่องราวมากมาย ผ่านสิ่งของที่ผู้ตายเหลือทิ้งไว้ก่อนจากไป

งานภาพนับเป็นจุดเด่น เพราะภาพและแสงสวยมาก โดยทั้งเรื่องถูกเซตให้เป็นโทนอบอุ่น แต่ก็สดใส และยังมีการแทรกกราฟฟิคสวยๆ เพื่อแสดงให้คนดูได้เห็นความคิดของ ฮันกือรู เพราะเขาคิดไม่เหมือนคนทั่วไป ซึ่งนับเป็นกิมมิคที่น่ารักมาก

ส่วนนักแสดงหลักอย่าง ทังจุนซัง ที่รับบท ฮันกือรู และ อีแจฮุน ผู้รับบท โจซังกู อาคนดีแต่นิสัยแปลก ล้วนถ่ายทอดออกมาได้ดีเยี่ยม จนอดอมยิ้มตามไม่ได้ในบางฉาก และอดร้องไห้ตามไม่ได้ในบางตอน นับเป็นการคัดเลือกนักแสดงที่ลงตัวมากๆ เช่นกัน

โดยรวม Move to heaven ถือเป็นซีรีส์น้ำดีที่จรรโลงสังคมเรื่องหนึ่ง แถมยังได้นักแสดงในระดับพรีเมี่ยม ทั้งนักแสดงหลักและนักแสดงรับเชิญ ซีรีส์เรื่องนี้มีมีให้ดูถึง10 ep. เลย ใครชอบซีรีส์แนวนี้จึงไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

Cr. ภาพ : synopsis-move-to-heaven

ติดตามบทความ ซีรีส์ – หนัง ในทุกสัปดาห์ได้ที่ news-entertainments.com

ฝากกดแชร์