N GAMES ไม่ใช่ END GAME ก้าวที่เอาจริงของ NETFLIX กับการรุกตลาดเกมบนมือถือ

N GAMES ไม่ใช่ END GAME ก้าวที่เอาจริงของ NETFLIX กับการรุกตลาดเกมบนมือถือ

เมื่อปีที่แล้วมีข่าวว่า NETFLIX อยากทำเกมบนมือถือ ในตอนนั้นใครๆก็คิดว่าสร้างกระแส หรือต้องการทำปรากฏการณ์บางอย่าง

เพราะว่างานหลักธุรกิจใหญ่ของ NETFLIX คือให้บริการสตรีมมิ่งหนังและซีรีส์จากทั่วโลกให้กับคนทั่วโลกเช่นกัน ไม่ได้มีอะไรกับวงการเกมเลย

น่าจะเหมือนกับค่ายแอพหาคู่ชื่อดัง Tinder ที่เพิ่มยอดคนใช้งานได้เป็นล้านๆคนผ่านการทำอินเตอร์แอ็คทีพเกมที่พูดถึงวันสิ้นโลกว่าแต่ละคนจะเลือกจุดจบอย่างไร ประโยชน์ของคนใช้ไม่เท่าไหร่ แต่เรียกแขกได้จำนวนมากทีเดียว หลังจากนั้นก็ไม่ได้ทำอะไรต่อเป็นเรื่องเป็นราว

เกมบน NETFLIX

พอต้นปี 2021 NETFLIX ได้หอบเงินไปจ้างบริษัททำเกมชื่อ studio BonusXP แล้วก็นำเกมที่สำเร็จแล้วไปเริ่มทดสอบกับสมาชิก NETFLIX ในประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา (อาจจะเพราะประชาชนโปแลนด์อาจจะไม่ค่อยขิงเหมือนอย่างบางประเทศมั้ง (-_-))

แต่อีกสองวันถัดมา วันที่ 28 กันยายน NETFLIX ก็ประกาศว่าได้เข้าซื้อบริษัทผลิตเกมขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็กอย่าง Night School Studio เรียบร้อยแล้ว

โดยที่ Night School Studio เป็นสตูดิโอที่มีชื่อเสียงจากการผลิตเกมแนวผจญภัยบวกแก้ไขปริศนา (Puzzle) ที่มีเรื่องราวยาวเป็นหนัง เรียกว่าเข้าทางของ NETFLIX ที่หากว่าจะมีเกมที่ทำจากหนังอย่างต่อเนื่องก็คงต้องหาทีมงานแบบนี้เข้ามาในเครือข่าย

ตอนนั้นหลายๆค่ายก็เริ่มรู้แล้วว่า ท่าทาง NETFLIX จะไม่ได้ทำแค่อีเว้นท์

Night School เป็นของ NETFLIX

มาชัดเจนเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา NETFLIX เปิดตัว NETFLIX GAMES ที่เป็นเหมือนแผนกที่จะทำงานด้านเกมมือถือเป็นหลัก

เกมแข่งขันเรียกยอด Subscriber

ปัจจุบันการแข่งขันตลาดวีดีโอสตรีมมิ่งค่อนข้างตึงเครียดทีเดียว เมื่อผู้เล่นทั้งเก่าใหม่กระโดดเข้าสู่สนามเดียวกันแล้ว โดยมียักษ์ใหญ่อย่าง Disney ที่ส่ง Disney+ เข้าประกวด แม้ว่าจะตามหลังทุกๆค่ายแต่การเติบโตของ Disney+ นั้นน่ากลัวทีเดียว (ยังไม่นับรวมแอพพลิเคชั่นจากจีนสองสามค่ายที่มีตัวเลขผู้ใช้งานหลักร้อยล้านกันทั้งนั้น)

เกมที่ดุเดือด NETFLIX คิดจะใช้ “เกม” เพื่อชิงความได้เปรียบ

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า NETFLIX ต้องการดึงผู้ใช้ให้อยู่กับตัวเองให้มากที่สุดด้วยการส่งคอนเท้นท์ความบันเทิงในทุกรูปแบบให้กับสมาชิก รวมไปถึงการผลิตเกมมือถือ ที่สามารถเล่นได้เฉพาะสมาชิก NETFLIX เท่านั้น

วันที่ 3 พฤศจิกายนเป็นต้นไป สมาชิก NETFLIX ทั่วโลกที่ใช้งานระบบAndriod จะสามารถดาวน์โหลดเกม 5 ตัวต่อไปนี้ผ่าน Play Store ไปเล่นได้ฟรีๆ โดยที่ไม่ว่าสิทธิใช้งานมีอยู่กี่เครื่องทุกเครื่องก็จะสามารถดาวน์โหลดไปเล่นได้หมดในแบบออฟไลน์

เกมของ NETFLIX

ได้แก่ Stranger Things: 1984, Stranger Things 3: The Game, Shooting Hoops, Card Blast และ Teeter Up

ส่วนคนที่ใช้ IPhone ยังต้องรอไปก่อนเนื่องจากระบบยังเข้ากันไม่ได้ ซึ่งคาดว่าคงอีกไม่นานก็คงให้บริการได้แน่นอน

NETFLIX GAMES ประกาศเอาไว้ว่า นี่เป็นการเริ่มต้น เป็นก้าวแรก และจะก้าวต่อไปแน่นอน รอพบเกมใหม่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าได้เลย!

ติดตามบทความ ซีรีย์ – หนัง ในทุกสัปดาห์ได้ที่ news-entertainments.com

FB : รวมพลคนบันเทิง 

ฝากกดแชร์